นายสิทธิชัย ไทยเจริญ นายอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสุราษฎร์ธานี และ ทีมสถาบันสุขภาพจิตเด็กภาคใต้ เดินทางไปที่บ้านของน้องไนซ์ เมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา

โดยมีการพูดคุย ถึงแนวทางกระบวนการทำงาน ติดตามประเมินข้อเท็จจริง มีคลิปบางช่วงที่เจ้าหน้าที่ พม. ได้ถามน้องไนซ์ถึงเรื่องวิปัสสนากรรมฐานว่าคืออะไร ซึ่งน้องไนซ์ก็ตอบไปว่า วิปัสสนากรรมฐาน คือ ซูม ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง

หากย้อนกลับไปก่อนหน้านี้ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นคนสั่งการให้ทีมสหวิชาชีพ ทั้งในส่วนนักจิตวิทยาและหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมบ้านน้องไนซ์ เพื่อไปดู สภาพครอบครัว การประเมินทางสภาพจิตใจของครอบครัวและตัวเด็ก

แต่ไม่สามารถเข้าไปพูดคุยกับตัวเด็กโดยตรงได้ เจ้าหน้าที่และผู้ที่เกี่ยวข้องได้ทำเรื่องร้องขอไปยังศาล ถ้าหากยังไม่ได้รับความร่วมมือจำเป็นต้องขออนุญาตใช้อำนาจศาลให้มีคำสั่งเข้าไปพิจารณาถึงสภาพจิตใจของตัวเด็กรวมถึงผู้ปกครองด้วย

ซึ่งสอดคล้องกับที่ น.ส.ชลลดา ชนะศรีรัตนกุล พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด สุราษฎร์ธานี ให้ข้อมูลไว้ว่า ที่ผ่านมา พมจ.ไม่ได้รับความร่วมมือจากครอบครัวในการเข้าไปพูดคุย และประเมินดูแลสภาพจิตใจเด็กและครอบครัว จึงจำเป็นต้องใช้อำนาจหน้าที่ฐานะพนักงานเจ้าหน้าที่เข้าไปดำเนินการตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก 2546 ในการใช้อำนาจศาลเยาวชนและครอบครัวจังหวัดสุราษฎร์ธานี เข้าคุ้มครองเด็กตามกฎหมาย

ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดทำร่างคำร้องเสนอต่อศาล ร้องให้ศาลคุ้มครองไม่ให้นำเด็กออกเผยแพร่ต่อสาธารณชนผ่านสื่อต่างๆในทุกช่องทาง และร้องขอให้พนักงานเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสภาพร่างกายและจิตใจทั้งตัวเด็กและพ่อแม่เด็ก ขณะนี้จัดทำคำร้องเสร็จเรียบร้อยแล้ว อยู่ระหว่างให้อัยการตรวจความเรียบร้อยก่อนนำเสนอต่อศาล คาดว่าน่าจะเสนอศาลได้ภายในวันศุกร์ที่ 17 พ.ค. หรืออย่างช้าวันจันทร์ที่ 20 พ.ค. นี้คำพูดจาก JOKER123

ซึ่งยังไม่ทันที่ พมจ. จะยื่นคำร้องต่อศาล เมื่อเย็นวาน(15 พ.ค.) แม่ของน้องไนซ์ พร้อมกับ นายธรรมราช สาระปัญญา ทนายความ ได้เดินทางไปที่ สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับนายอภิเชษฐ์ ปานจรัตน์ ผู้อำนวยการสถานพัฒนาและฟื้นฟูเด็กจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมพวก ที่เข้าไปที่บ้านเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ที่ผ่านมา

การเข้ามาแจ้งความร้องทุกข์ในครั้งนี้ เพื่อให้ดำเนินคดีในมาตรา 157 กับเจ้าหน้าที่ โดยอ้างหนังสือคำสั่งของผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นไปตามมาตรา 30 (3) ที่มีหนังสือเรียกผู้ปกครองหรือบุคคลอื่นมาให้ถ้อยคำหรือข้อเท็จจริง เกี่ยวกับสภาพความเป็นอยู่ความประพฤติสุขภาพและความสัมพันธ์ในครอบครัวของเด็ก แต่คณะที่เข้าไปกับทำผิดวัตถุประสงค์ของมาตราดังกล่าวและมีบางคำพูดที่เมื่อเปิดไลฟ์ดูย้อนหลังพบว่ามีลักษณะคุกคามน้องไนซ์

และชี้แจงว่ากรณีที่เจ้าหน้าที่ระบุว่าไม่สามารถเข้าถึงตัวน้องไนซ์ได้นั้นไม่ใช่เรื่องจริง เพราะในวันที่มาเยี่ยมบ้านเจ้าหน้าที่ก็ได้พุดคุยกับน้องไนซ์

แม่น้องไนซ์ บอกว่า ส่วนที่มีข่าวว่าจะดำเนินคดีกับกลุ่มตลกกลุ่มหนึ่ง ที่เลียนแบบพฤติกรรมของน้องนั้น เธอไม่ทราบเรื่องไม่ได้ติดตามและไม่เคยให้ค่า มันเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ขณะนี้กำลังดูบุคคลหลัก ๆ ที่ทำให้น้องได้รับผลกระทบก็ จะดำเนินการตามกฎหมายกับทุก ๆ คน

ขณะที่ นายพิชิต ชื่นบาน รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี บอกว่าสังคมติดตามเรื่องนี้อยู่ตลอด เกี่ยวกับเรื่องนี้ ในวันที่ 17 พ.ค. จะมีการแถลงข่าววันวิสาขบูชาโลก วันนั้น จะให้ ผอ.สำนักพุทธฯ เชิญหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้ง พม. และ ตำรวจ มาให้ข้อมูล ข้อเท็จจริง

ที่ผ่านมาได้ให้นโยบายสำนักพุทธฯ ไปแล้วว่าต้องทำงานเชิงรุกกล้าชี้ผิดชี้ถูก ซึ่งกรณีนี้ก็ต้องชี้ให้ได้ว่ามีการเชื่อมจิตจริงหรือไม่ มีความผิดจริงตามที่สังคมตั้งคำถามหรือไม่

ตรวจหวยงวดนี้ – ผลสลากกินแบ่งรัฐบาล งวดวันที่ 16 พฤษภาคม 2567 ลอตเตอรี่ 16/5/67

โปรแกรมวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 – VNL 2024 วันพฤหัสบดีที่ 16 พ.ค. 67

6 ผักป้องกันไขมันพอกตับ กำจัดสารพิษ สรรพคุณช่วยป้องกันมะเร็งตับได้

By admin