หลังจากกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ยื่นหนังสือถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปราบการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของผู้พิพากษา กรณีการเพิกถอนหมายจับนายอุปกิต ปาจรียางกูร สมาชิกวุฒิสภา ที่มีส่วนเกี่ยวข้องและพัวพันทุนจีนสีเทา มิน ลัต ขบวนการค้ายาเสพติด นั้น

ล่าสุด นายโกศลวัฒน์ อินทุจันทร์ยง รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เผยว่า วันนี้นายอุปกิต ได้เข้าพบผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 3 พนักงานสอบสวนผู้รับผิดชอบ

“ส.ว.อุปกิต” แจงน้ำตานอง ยันไม่เคยเอี่ยวยาเสพติด-ทุน รทสช. จ่อฟ้องทุกคนที่ใส่ร้าย

รังสิมันต์ โรม แฉคำพูดจาก เว็บตรง true wallet! นายพลส. ช่วย ส.ว.ทรงเอ พ้นคดี "ทุน มิน ลัต”

ตามที่อัยการสูงสุดมอบหมายแจ้งความประสงค์ขอเข้าต่อสู้คดีกรณีถูกกล่าวหาดำเนินคดี โดยพนักงานสอบสวน ได้นำตัวนายอุปกิตไปที่สำนักงานการสอบสวน สำนักงานอัยการสูงสุด และได้ร่วมกับพนักงานอัยการสำนักงานการสอบสวนได้ดำเนินการ ตาม ป.วิ อาญา มาตรา 134 โดยได้แจ้งให้ นายอุปกิต ทราบถึงข้อเท็จจริงเกี่ยวกับการกระทำที่ถูกกล่าวหาและได้แจ้งข้อหา เป็นสมาชิกวุฒิสภาสมคบกัน ฟอกเงิน และร่วมกัน ฟอกเงิน เป็นสมาชิกวุฒิสภาร่วมกันมีส่วนร่วมใน องค์กรอาชญากรรมข้ามชาติ ให้นายอุปกิต รับทราบแล้ว

ชั้นสอบสวน นายอุปกิต ให้การปฏิเสธ โดยภายหลังการแจ้งข้อหาแล้ว ได้ทำการพิมพ์ลายนิ้วมือเพื่อตรวจสอบประวัติอาชญากร พนักงานสอบสวนเห็นว่าผู้ต้องหาไม่ได้เป็นบุคคลที่ถูกออกหมายเรียก หรือหมายจับแต่อย่างไร จึงได้นัดให้ผู้ต้องหาเข้าพบตามกำหนดเป็นระยะ เพื่อสอบสวนดำเนินคดีต่อไป

ต่อมา เมื่อคณะพนักงานอัยการซึ่งเข้าร่วมสอบสวน ได้รายงานให้อัยการสูงสุดทราบ อัยการสูงสุดได้มีบัญชาให้คณะพนักงานสอบสวนและคณะพนักงานอัยการ เร่งรัดทำการสอบสวนให้ครบถ้วนแล้วเสร็จโดยเร็ว และได้กำชับให้ทำการสอบสวนด้วยความเป็นธรรมแก่ทุกฝ่าย

By admin